Giá cổ phiếu tăng 145%, công ty logistics hàng đầu phát hành thành công trái phiếu

Giá cổ phiếu tăng 145%, công ty logistics hàng đầu phát hành thành công trái phiếu

Ngành logistics, một trong những ngành thiết yếu ở Việt Nam, vẫn duy trì được sức hấp dẫn của mình trong đại dịch, bất chấp việc áp đặt các quy trình giãn cách nghiêm ngặt theo Chỉ thị 16, đặc biệt là tại Thành phố Hồ Chí Minh trong 2 tháng vừa qua. Transimex (TMS) là một trong những công ty hàng đầu lĩnh vực logistics tại Việt Nam, đã chứng kiến giá cổ phiếu đạt mốc 55.200 đồng vào ngày 16/08/2021, từ mức 22.500 đồng ngày 17/08/2020, tăng 145,3% trong vòng 1 năm qua, phản ánh sự tăng trưởng đáng kể về doanh thu, đạt 1,4 nghìn tỷ đồng tính đến quý 2 năm 2021 từ 961 tỷ đồng từ quý 3 năm 2020.

Đợt phát hành trái phiếu gần đây của Transimex cũng được thực hiện bởi Công ty TNHH Chứng khoán Shinhan Việt Nam, một tổ chức trong nước, và trái phiếu được đầu tư bởi cả nhà đầu tư trong nước quốc tế. Công ty Chứng Khoán Shinhan cũng đóng vai trò làm đại lý phát hành trái phiếu nội địa cho CTCP Đầu Tư Thương Mại SMC (HOSE: SMC) và trái phiếu Kimchi (trái phiếu bằng đồng USD) cho Công ty Tài Chính Mirae Asset Việt Nam. Ngân hàng Shinhan Việt Nam, tổ chức trực thuộc Tập đoàn Tài chính Shinhan, đã tham gia vào giao dịch trái phiếu với tư cách là đại lý lưu ký, đại lý quản lý tài sản đảm bảo và thanh toán.

Trái phiếu của trái phiếu kéo dài 5 năm với lãi suất 8,3%. Chứng kiến ​​sự tăng trưởng vượt bậc, thị trường nợ Việt Nam đã thu hút được những nhà đầu tư nước ngoài nhờ tính minh bạch được nâng cao trong những năm qua.